Ẩm thực trứ danh tại Trung Quốc

Nhắc đến Trung Quốc, không thể quên được ẩm thực nơi đây vô cùng phong phú và đặc biệt là ẩm thực Trùng Khánh. Chúng ta cùng điểm qua các món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Trung Quốc nhé.

Top các món ăn nổi tiếng Trung Quốc

1. Ẩm thực Trùng Khánh

    Súp cá chua ngọt:

Đến Trùng Khánh bạn không nên bỏ qua món súp cá chua ngọt này. Món cá này được nấu với cà chua, tỏi, hành tươi, sa tế và đặc biệt là ớt Quý Châu. Vị chua chua ngọt ngọt của súp cá Trùng Khánh chắc chắn sẽ khiến bạn ăn “quên lối về”.

   Lẩu:

Khi nhắc đến ẩm thực Trùng Khánh bạn không thể nào bỏ qua món lẩu Tứ Xuyên. Lẩu Tứ Xuyên là món ăn lừng danh có nguồn gốc từ Trùng Khánh. Lẩu Tứ Xuyên kích thích người ăn từ vẻ bề ngoài cho đến hương vị. Thoạt đầu, bạn sẽ thấy phần nước dùng có màu đỏ bắt mắt với lớp sa tế, ớt tươi bao quanh. Hương thơm cay nồng của nước dùng sẽ tiến vào khoan mũi và khiến vị giác của bạn bắt đầu phản ứng dữ dội.

món lẩu Tứ Xuyên

món lẩu Tứ Xuyên

2. Ẩm thực Tô Châu

   Chân giò hầm Wansan:

Chân giò hầm Wansan tất nhiên được làm từ chân giò, nhưng chế biến rất cầu kỳ với hương liệu riêng. Người ta sẽ hầm chân giò cùng thảo mộc tự nhiên trong một chiếc hũ sành, thời gian hầm phải khoảng một ngày đêm.

Dù vậy, khi hầm xong, thịt rất nhừ mà phần da chân giò vẫn căng, khi ăn vừa đậm đà ngọt ngào. Khi ăn, bạn có thể thưởng thức cùng các loại rau củ.

Chân giò hầm Wansan

Chân giò hầm Wansan

   Bánh trung thu Tô Châu:

Tô Châu có đặc sản bánh trung thu vô cùng độc đáo với vỏ bánh mỏng, bánh khi ăn vừa ngọt vừa béo nên bạn chỉ ăn khoảng 1 – 2 cái thôi cho đỡ ngấy. Các nguyên liệu nhân bánh như sợi dừa, hạt ô liu, bánh cam, xúc xích kiểu Quảng Châu và thịt lợn rang, trứng muối và thịt mỡ,…

   Bánh trung thu Tô Châu

Bánh trung thu Tô Châu

3. Ẩm thực Hàng Châu

    Tôm nõn Tây Hồ xào lá trà Long Tỉnh

Tuyệt tác danh thắng của Hàng Châu là cảnh quan Tây Hồ và núi Long Tỉnh. Một món ăn với sự kết hợp từ 2 cảnh đẹp nổi tiếng thanh khiết này, thậm chí còn hấp dẫn hơn.

Trà Long Tỉnh đặc biệt nổi tiếng vì rất có lợi cho sức khỏe, tuy vậy, giá của loại trà này khá cao. Bạn hãy lưu ý tìm đúng nhà hàng có tiếng ở Hàng Châu thưởng thức món ăn này vì rất nhiều nơi không dùng đúng loại lá trà gốc.

Tôm nõn Tây Hồ xào lá trà Long Tỉnh

Tôm nõn Tây Hồ xào lá trà Long Tỉnh

Thịt heo Đông Pha kim tự tháp:

Thịt kho Đông Pha là món ăn trứ danh của ẩm thực Trung Quốc, đặt theo tên của nhà thơ, thi pháp và học giả nổi tiếng Tô Đông Pha của triều đại Bắc Tống. Thịt kho Đông Pha có cách chế biến không quá cầu kỳ nhưng lại đậm vị và đưa cơm. Thịt ba chỉ được cắt thành miếng hình vuông vừa ăn, ướp với nước tương, xì dầu và rượu Thiệu Hưng (Shao Xing). Miếng thịt sau đó được chiên trong dầu nóng, giữ cho vỏ ngoài vàng ruộm và phần da hơi giòn. Đặt thịt vào nồi đun cùng hỗn hợp nước ướp, hầm trong 3 tiếng để miếng thịt chín nhừ. Đây là món ăn cùng cơm (xôi trắng) và rau cải, được nhiều người ưa thích, đặc biệt trong mùa lạnh.Vị ngon đậm đà khó quên của thịt kho đã biến nó trở thành món ăn truyền thống của người Hàng Châu.

Thịt heo Đông Pha kim tự tháp

Thịt heo Đông Pha kim tự tháp

4. Ẩm thực Nam Kinh:

    Món miến vịt:

Khi bạn đến với Nam Kinh, hãy đi và thử ngay món miến vịt của Nam Kinh. Món miến vịt này sẽ có các thành phần chính là miến, nước luộc vịt, lòng vịt và một phần không thể thiếu là huyết vịt. Tất cả sẽ được phục vụ cùng nhau trong một cái tô lớn, ăn kèm với hành ngò và đậu khuôn chiên vàng. Để tăng thêm hương vị, thực khách có thể thêm nước mắm, xì dầu, ớt cay khi thưởng thức miến vịt.

Món miến vịt:

Món miến vịt:

Chè nếp đậu đỏ:

Chè nếp đậu đỏ nổi tiếng ở Nam Kinh được nấu với phần nếp bọc nhiều loại nhân khác nhau bên trong. Phần nếp sẽ được vò thành từng viên tròn nhỏ, nấu chín đến khi mềm cùng với đậu đỏ. Món chè nếp đậu đỏ này thưởng thức khi còn nóng là ngon nhất, bạn cũng có thể ăn kèm với đá nếu muốn. Khi khám phá các món ngon của Nam Kinh, đừng quên món chè nếp đậu đỏ này.

Chè nếp đậu đỏ

Chè nếp đậu đỏ

5. Ẩm thực Thành Đô

   Xúc xích hun khói:

Xúc xích hun khói có vị cay đặc trưng, vị ngọt của đường hòa quyện cùng hương vị mặn mặn, đậm đà của thịt và mùi khói thoang thoảng rất thơm ngon. Bạn tuyệt đối không nên bỏ qua món ăn này khi đến du lịch Thành Đô bởi giá cả của nó cũng rất dễ chịu và kinh tế.

Xúc xích hun khói

Xúc xích hun khói

   Thịt thỏ chiên với ớt:

Thịt thỏ chiên với ớt món ăn địa phương đặc sắc tại Thành Đô và được nhiều người xem như là biểu tượng của thành phố. Nguyên liệu chính là thịt thỏ. Thịt được nướng qua lửa cho đến khi lớp da bên ngoài căng bóng, vàng ruộm thật đẹp mắt, rồi sau đó thái con chì và chiên lửa to cùng một lượng lớn ớt quả như ớt đỏ, ớt xanh, ớt Tứ Xuyên. Gia vị chính là yếu tố quyết định độ ngon của món này.

   Thịt thỏ chiên với ớt

Thịt thỏ chiên với ớt

Trên đây là những kinh nghiệm về du lịch ẩm thực Trung Quốc. Mình rất hi vọng với những món ăn Trung Quốc đậm đà này, sẽ giúp bạn tham khảo ẩm thực Trung Quốc. Nếu có bất cứ băn khoăn hay những thắc mắc gì bạn có thể có thể liên hệ Ms. Thu – 0912992447 để biết thêm chi tiết nhé!

Gửi Bình Luận

Bạn phải đăng nhập để đăng bình luận.